ค้นหาข้อมูล

กองพัฒนาผู้ประกอบการไทย บีโอไอ เข้าเยี่ยมชมบริษัท HG Robotics Co.,Ltd.

24/01/2566 arkirar ngeanpardub
          เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 นายวิรัตน์  ธัชศฤงคารสกุล รองเลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนายอรรจน์สิทธิ สร้อยทอง ผู้อำนวยการกองพัฒนาผู้ประกอบการไทย  และเจ้าหน้าที่กองพัฒนาผู้ประกอบการไทย บีโอไอ เข้าเยี่ยมชมบริษัท HG Robotics Co.,Ltd. ณ ศูนย์บริการและศูนย์ฝึกอบรมไทเกอร์โดรน ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม 
          HG Robotics เป็นบริษัท Startup ผู้นำด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของคนไทย ผลิตและจำหน่ายสินค้าแบบครบวงจร เช่น Tiger Drone โดรนพ่นปุ๋ย และยา, VETAL โดรนบินสำรวจพื้นที่ และ ซอฟต์แวร์ควบคุมการบิน เป็นต้น 
          ในการเข้าชมศูนย์บริการและศูนย์อบรมไทเกอร์โดรน ทางบริษัทได้นำเสนอถึงเทคโนโลยีที่สำคัญ  ได้แก่ การพัฒนาระบบวิเคราะห์ภาพถ่ายจากโดรน ซึ่งสามารถนำมาปรับให้เหมาะสมตามการใช้งานของลูกค้า  และนำมาใช้คำนวณเส้นทางการบินอัตโนมัติ  อีกทั้งยังมีการพัฒนารูปแบบการบินของโดรน  เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา  ขณะบินพ่นปุ๋ยและยาในช่วงที่้ข้าวกำลังออกรวง  โดรนจะบินขึ้นสูงพื่อลดความแรงของลมที่เกิดขึ้นในช่วงกลับตัว  ช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดกับต้นข้าว
นอกจากนี้ รองเลขาธิการบีโอไอ  ได้แนะนำมาตรการและสิทธิประโยชน์บีโอไอ ที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทให้ผู้บริหารได้รับทราบ