ค้นหาข้อมูล

กองพัฒนาผู้ประกอบการไทย บีโอไอ เข้าเยี่ยมชม "คูโบต้าฟาร์ม" จ.ชลบุรี

24/01/2566 arkirar ngeanpardub
               เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพัฒนาผู้ประกอบการไทย บีโอไอ เข้าเยี่ยมชม "คูโบต้าฟาร์ม” ณ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี 
               KUBOTA FARM ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ของคูโบต้า ในภูมิภาคอาเซียนบนเนื้อที่ 220 ไร่ โดยใช้นวัตกรรมเกษตรครบวงจร (Smart Farming) และเปิดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับเกษตรกรและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาศึกษา ทดลอง และเรียนรู้การทำเกษตรสมัยใหม่ เพื่อยกระดับให้เป็นเกษตรแม่นยำที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้ผลลัพธ์คุ้มค่ารวมถึงบริหารจัดการรายได้อย่างยั่งยืนเพื่อนำพาภูมิภาคอาเซียนไปสู่เกษตรยุคใหม่
               คูโบต้าได้มีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ในพื้นที่เพาะปลูกจริง ได้แก่ เครื่องจักรกลเกษตรอัตโนมัติ แทรกเตอร์ไฟฟ้า รถดำนาและเกี่ยวข้าวด้วยระบบแบบไร้คนขับการใช้โดรนเพื่อการเกษตร รวมถึงการนำเทคโนโลยี IoT มาช่วยบริหารจัดการการเพาะปลูก ผัก และผลไม้ เป็นต้น
               นอกจากนี้ รองเลขาธิการบีโอไอ ได้แนะนำมาตรการและสิทธิประโยชน์บีโอไอให้ผู้บริหารคูโบต้าได้รับทราบ เพื่อสนับสนุนการทำเกษตรสมัยใหม่  การพัฒนาชุมชนและสังคม (CSR) และการวิจัยและพัฒนา พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้บริหารคูโบต้า