ค้นหาข้อมูล

BOI ร่วมกับ NETA สร้างความร่วมมือในการพัฒนา Supply Chain ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

25/09/2566 arkirar ngeanpardub

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยกองพัฒนาผู้ประกอบการไทย ร่วมกับ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม "NETA Sourcing Day” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ระหว่าง NETA ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) จากประเทศจีน กับผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทยที่มีศักยภาพ โดยนางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการบีโอไอ ได้ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน 







          กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในประเทศไทย ตลอดจนบริษัทต่างชาติที่มีฐานการผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย และผู้ประกอบการ SMEs ไทยในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์กว่า 250 บริษัท เข้าฟังนโยบายจัดซื้อและตอบคำถามผู้ประกอบการ พร้อมกันนี้ NETA ได้คัดเลือกผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานกว่า 50 บริษัท เพื่อเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ โดยเน้นไปที่ชิ้นส่วน 4 กลุ่มตามความต้องการของบริษัท ได้แก่ 1. BODY PART  2. CHASIS PART 3. E&E PART และ 4. INT & EXT PART




 
          การจัดกิจกรรมพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ของกองพัฒนาผู้ประกอบการไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ยังคงดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนักลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เช่น  BYD และ NETA เป็นต้น ผู้สนใจสามารถรับข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมในอนาคตร่วมกับบริษัทชั้นนำได้ผ่านทางทุกช่องทาง ของสำนักงานฯ แล้วพบกับกิจกรรมครั้งถัดไปเร็วๆนี้แน่นอน